เข้ าใ จ ผิ ดม า ตั้ งนาน สิ่งที่ค นใช้ รถ มัก เข้ าใ จ ผิ ดม าโด ยต ลอ ด

เข้ าใ จ ผิ ดม า ตั้ งนาน สิ่งที่ค นใช้ รถ มัก เข้ าใ จ ผิ ดม าโด ยต ลอ ด

1 รถใหญ่ผิดเสมอ
หลายคนยังคงมีความคิดว่าหากรถมอเตอร์ไซค์ชนกับรถเก๋ง รถเก๋งจะกลายเป็นฝ่ายผิดเสมอ ซึ่งแท้จริงแล้วไม่มีกฎ หมายใด ใด บัญญัติไว้แบบนั้น เพราะเมื่อเกิ ดอุ บั ติ เห ตุ ขึ้นมา การ ตั ดสินว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิดนั้น จะต้องอยู่บนพื้นฐานว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายประมาท

ดังนั้ น สิ่งสำคัญคือการพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าแท้จริงแล้วฝ่ายใดเป็นฝ่ายประมาท เช่น การติดตั้งกล้องหน้ารถ หรือเรียกดูภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นต้น ไม่ได้เกี่ยวกับขนาดรถแต่อย่างใด

2 ข้ามสี่แยกต้องเปิดไฟ ฉุกเฉิน
การขับรถข้ามสี่แยกโดยเปิดไฟฉุกเฉินยังคงพบเห็นได้บ่อย แม้ว่าผู้ขับขี่จะมีเจตนาดีที่ต้องการแจ้งให้รถคันอื่นทราบว่าต้องการตรงไป แต่การกระทำดังกล่าวจะทำให้รถที่แล่นมาทางด้านข้างเข้าใจผิดคิดว่าเตรียมจะเลี้ยว ส่งผลให้เกิ ดอุ บั ติ เห ตุ ได้ การขับรถข้ามสี่แยกที่ถูกต้องนั้น เพียงแ ค่เพิ่มความระมัดร ะวังเป็นพิเศษ ให้รถทางหลักวิ่งผ่านไปก่อน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟฉุกเฉินใด ใด ทั้งสิ้น แ ค่นี้ก็ปลอดภัยแล้ว

3 ขับรถวิ่งแช่ขวาได้
หลายคนมักชอบขับรถแช่ขวาเนื่องจากเข้าใจว่าขับรถด้วยความเร็วสูงสุดตามกฎหมายกำหนดแล้ว ไม่จำเป็นต้องหลบซ้ายเพื่อให้รถที่เร็วกว่าแซงไป

ซึ่งตามหลักกฎหมายนั้น ช่องทางด้านขวาบนถนนที่มีตั้งแต่ 2 เลนขึ้นไป มีไว้สำหรับแซงเท่านั้น แม้ว่าจะใช้ความเร็วสูงสุดตามกำหนดแล้วก็ตาม ก็จำเป็นต้องหลบให้รถที่เร็วกว่าแซงไปอยู่ดี

4 ไฟ ตั ดหมอกใช้แทนไฟหน้าได้
ก็ตามชื่อเลยค่ะ เอาไว้สำหรับ ตั ดหมอก ไม่สามารถแทนไฟหลักได้ เพราะผู้สร้างได้สร้างขึ้นมาให้มีจุดต่างอย่างชัดเจน เนื่องจากไฟ ตั ดหมอกมักออกแบบให้ส่องลงพื้น ทำให้ไม่สามารถมองเห็นเส้นทางได้สะดวกนัก ขณะที่ไฟ ตั ดหมอกรถบางรุ่นถูกออกแบบให้ลำแสงพุ่งไปข้างหน้าคล้ายกับไฟสูง จึงอาจทำให้รถคันที่สวนมาเกิ ดอาการตาพร่ามัวได้

5 วอร์มเครื่องก่อนเดินทางช่วยประหยัดน้ำมัน
จุดเริ่มต้นของความคิดว่าวอร์มเครื่องก่อนใช้งานนั้น มาจากทางวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งจะต้องมีการติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ก่อนการแข่งขัน หรือเบิ้ลเครื่องเพื่อให้เกิ ดความร้อนที่เหมาะสมก่อนการลงแข่งขัน แต่สำหรับบ้านเราไม่จำเป็นจะต้องมีการทำเช่นนี้ เนื่องจากอุณหภูมิรอบนอกร้อนอยู่แล้ว ควรวอร์มโดยการเริ่มจากการขับออกไปอย่างช้ ช้า ซึ่งเครื่องยนต์มีการทำงานในรอบต่ำ มันเป็นการวอร์มเครื่องยนต์ไปในตัวอยู่แล้ว

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า