เติมเ งิ น เป๋าตังไว้ใช้จ่าย คนละครึ่ง ด้วย 3 ช่องทาง

เติมเ งิ น เป๋าตังไว้ใช้จ่าย คนละครึ่ง ด้วย 3 ช่องทาง

ปิดให้ลงทะเบียนกันแล้วสำหรับโครงการ คนละครึ่ง โครงการที่รัฐบาลแจกเ งิ นสูงสุด 3,000 บาท เพื่อใช้จับจ่ายซื้อของใช้ตามร้านที่เข้าร่วมโครงการ โดยรัฐบาลจะออกเ งิ นให้ครึ่งหนึ่ง สูงสุดไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้เราจ่ายเอง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน 10 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง ผ่านเรียบร้อยแล้ว จะต้องใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และไม่สามารถกดเป็นเ งิ นสดออกมาใช้ได้ ฉะนั้น ตามมาดูวิธีการเติมเ งิ นเข้า G-Wallet กันเลย สามารถทำได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ เติมเ งิ นผ่าน Mobile Banking เติมเ งิ นผ่าน QR code พร้อมเพย์ และเติมเ งิ นผ่านตู้ ATM ดังต่อไปนี้

เติมเ งิ นผ่าน Mobile Banking

1. เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเ งิ น

2. ทุกธนาคารจะขึ้นเมนูการเติมเ งิ นให้เลือก 3 ช่องทาง ได้แก่ เติมผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking ของธนาคารนั้น นั้น QR พร้อมเพย์ และตู้ ATM

3. คลิกเลือกอันแรกที่แอปพลิเคชันของธนาคาร จากนั้นจะมีรหัส G-Wallet ID 15 หลัก ขึ้นมาให้กดคัดลอก พร้อมกับบอกวิธีการเติมเ งิ นอย่างละเอียด

4. เมื่อกดคัดลอกรหัส G-Wallet ID ไปแล้ว ให้เปิดแอปพลิเคชันที่ต้องการเติมเ งิ น ไปที่เมนูเติมเ งิ น จากนั้นเลือก เติมเ งิ นพร้อมเพย์ หรือ E-Wallet หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า PromtPay e-Wallet

5. นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเ งิ นที่ต้องการเติม และคลิกเติมเ งิ นตามปกติ

เติมเ งิ นผ่าน QR code พร้อมเพย์

1. เมื่อเลือกธนาคารที่ต้องการเติมเ งิ นแล้ว ให้เลือกช่องทาง QR พร้อมเพย์

2. กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ

3. เปิดแอปพลิเคชันธนาคารที่คุณมีเพื่อเติมเ งิ น ไปยังเมนู สแกน หรือ สแกนจ่าย

4. จากนั้นคลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเ งิ นที่ต้องการและทำการเติมเ งิ นปกติ

เติมเ งิ นผ่านตู้ ATM

วิธีการเติมเ งิ นผ่านตู้ ATM ของแต่ละธนาคารไม่เหมือนกัน ซึ่งสามารถเติมเ งิ นผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธย า ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถดูขั้นตอนตามธนาคารที่คุณใช้ได้ ดังนี้ ธนาคารกรุงไทย

แหล่งข้อมูล bangpunsara

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า