แอร์รถเย็นฉ่ำ ไม่มีกลิ่นเหม็นความลับที่ช่างไม่เคยบอก

แอร์รถเย็นฉ่ำ ไม่มีกลิ่นเหม็นความลับที่ช่างไม่เคยบอก

1 อย่าใช้น้ำหอมชนิดที่มีแอลกอฮล์

สำหรับน้ำหอมในรถทุกชนิดที่มีแอลกอฮอ ล์เมื่อเราใช้งานไปอย่างต่อเนื่อง ใน

น้ำหอมจะมีการระเหยเข้าไปในระบบแอร์ของเรา ทำให้ตู้แอร์ในรถเกิ ด การผุกร่อนได้เร็วขึ้นอายุการใช้งานก็จะลดลง

2 ปิดสวิตช์ A/C ก่อนสตาร์ทรถ

ก่อนที่เราจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ในทุกครั้งต้องเปิดสวิตช์ A/C ก่อนเสมอ

เพราะเวลาที่เราจะทำการสตาร์ทรถยนต์เครื่องยนต์ของเราจำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานมาก ทำให้มีการดึงพลังงาน หากไม่เปิดสวิตช์ A/C ก่อนเครื่องยนต์ของ

เราจะฉุดคอมเพรสเซอร์ทำให้เกิ ด การเสียหาย คล้ายกับไฟบ้ านหากเรากำลังเปิดแอร์อยู่แล้วเกิ ดเหตุการณ์ที่ไฟตกอยู่บ่อยครั้ง จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้เช่นกัน

3 ทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศแอร์

ในรถยนต์ทุกคันนั้นจะมีแผ่นสำหรับกรองอากาศแอร์ โดยปกติแล้วมักจะอยู่ใต้

แกะวางของฝั่งข้างคนขับ แต่เป็นสิ่งหนึ่ งที่หลายคนมักมองข้าม เราควรที่จะหมั่นถอดออกมาเพื่อทำความสะอาดได้เป็นประจำ โดยการเคาะฝุ่นหรือหากมีเครื่องเป่าลมก็สามารถเป่าออกได้ เพราะหากว่าถ้าเราไม่ทำก็จะเกิ ด การอุดตันของฝุ่นทำให้ลมแอร์ของเราเบาไม่ได้ความเย็นที่เต็มที่

4 อย่าเปิดกระจกรถถ้าไม่จำเป็น

สำหรับการเปิด กระจกรถอยู่บ่อยครั้งในขณะที่รถของคุณเย็นแล้ว ไม่เพียงแต่ให้ความเย็นในตัวรถได้ถูกปล่อยออกไป แต่ยังจะทำให้ฝุ่นละอองจากภายนอกเข้า

มาในรถของเราได้มากขึ้น ทำให้เข้าไปอุดตันในช่องแอร์ แผ่นกรองอากาศในรถยนต์ของเราได้

5 หากรู้สึกว่าเปิดแอร์แล้วแอร์ไม่เย็น

เมื่อรู้สึกว่าแอร์ของเราไม่เย็นก็อย่าฝืนใช้ต่อ เพราะในบางทีหากเราฝืนใช้ต่อไปเรื่อย แอร์ของเราอาจจะพังได้ ให้ปิดสวิตช์ A/C เพื่อเป็นการ ตั ด การทำงานของคอมเพรสเซอร์แอร์แต่ยังสามารถใช้ลมเป่าอยู่ได้ การทำแบ บนี้จะเป็นการช่วยลดความเสียหาย และให้รีบเข้าไปตรวจเช็คความผิดปกติในขั้นตอนต่อไปที่ศูนย์รถ

6 หากจอดรถไว้กลางแดด อากาศในรถร้อนมาก

รถของเราที่จอดไว้ในกลางแจ้งแดดร้อนเป็นเวลานาน ขึ้นรถควรเปิดลมเป่าในระดับที่แรงสุดแต่อย่าเพิ่งเปิดสวิตช์ A/C พร้อมกับเปิด กระจกรถประมาณ 5

นาที จะเป็นการช่วยไล่ความร้อนที่อยู่ในตัวรถให้ออกไปได้ จากนั้นให้ทำการเปิดสวิตช์ A/C และเปิดแอร์ได้ปกติ จะช่วยให้อากาศในรถเย็นเร็วขึ้นและป้องกันกลิ่นอับที่จะเกิ ดขึ้นด้วย

แหล่งข้อมูล krasahit

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า