“ไข่เยี่ยวม้า” ทำไ ว้กินเ องที่บ้ าน ด้ว ยวิธี ง่ าย ง่าย

“ไข่เยี่ยวม้า” ทำไ ว้กินเ องที่บ้ าน ด้ว ยวิธี ง่ าย ง่าย

ใครที่ชอบกิน ไข่เยี่ยวม้า เป็นชีวิตจิตใจ อย า กมีติดบ้านไว้เผื่อวันไหนหิวจะได้กินวันนี้เรามีสูตรและวิธีการทำไข่เยี่ยวม้ามาฝากแล้วจ้า ต่อไปนี้คุณไม่ต้องออกไปซื้อข้างนอก และไม่ต้องหงุดหงิดเวลาที่อย า กกินพอไปร้านแล้วได้รับคำตอบว่าหมด ไม่มีวันหลังค่อยมาใหม่ เพราะคุณสามารถทำไข่เยี่ยวม้าเองได้ และวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย แต่ไข่ที่นำมาทำต้องเป็นไข่เป็ด นั้นนะคะ เราไปดูสูตรและวิธีการทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม
-ไข่ไก่หรือไข่เป็ด 50 ฟอง

-ใบชาดำ 30 กรัม

-ขี้เถ้าแกลบ 2 ลิตร

-เกลือ 150 กรัม

-ปูนขาว 150 กรัม ผสมกับน้ำเปล่า 1-2 ลิตร

-โซดาคาร์บอเนต 150 กรัม

-แกลบสำหรับคลุกไข่หลังจากนำไข่จุ่มส่วนผสมแล้ว

วิธีทำไข่เยี่ยวม้า


1. นำเกลือมาต้มรวมกับน้ำจนเกลือละลายเข้ากันดี เอาส่วนผสมที่เหลือ เติมลงไป ใช้ไฟอ่อนประมาณ 15 นาที (ให้ส่วนผสมขลุกขลิก และข้น) หลังจากนั้นทิ้งพักไว้ให้เย็น (ถ้าข้นเกินก็เติมน้ำต้มสุกได้ ห้ามใช้น้ำที่ยังไม่ได้ต้มไข่จะเสีย)

2. นำไข่มาล้างด้วยน้ำอุ่นเช็ดให้สะอาด จุ่มลงในส่วนผสมจนทั่ว นำมาคลุกแกลบ และนำมาวางในลังไม้หรือภาชนะที่มีอากาศถ่ายเท ได้สะดวก

3. หมักไว้ประมาณ 30-45 วัน นำมาแกะส่วนผสมที่พอกออก ก็นำมาทำอาหารได้ตามชอบแล้วค่ะ (ควรกลับไข่ทุก 7 วัน ไข่แดงจะอยู่ตรงกลาง)

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า