เก็ บได้น า นเป็ นปี แกะมาใช้อี กที ก็ ยั งเป รี้ ย วอยู่

เก็ บได้น า นเป็ นปี แกะมาใช้อี กที ก็ ยั งเป รี้ ย วอยู่

มะนาว ถือเป็นผักสวนครัวที่มีติดบ้านแทบทุกบ้าน ราคาก็มีขึ้น ขึ้น ลง ลง ตามสภาพอากาศย ามไหนแล้งก็แพงหูฉีก ย ามไหนอากาศดีก็ถูกแสนถูก อีกทั้งเก็บใส่ตู้เย็นธรรมดาก็เก็บได้ไม่นานสักพักก็เฉาเสื่оมคุณภาพ วันนี้เราจึงมีวิธีการ เก็บมะนาว ให้อยู่ทนอยู่นาน เก็บไว้เป็นปี ปี ก็ยังดูสดเหมือนเ ด็ ดออกจาดต้นใหม่ ใหม่ ไปดูกันว่าทำอย่างไร

วิธีเก็บมะนาวสด
1 เราจะใช้ฟิล์มที่ใช้สำหรับการถนอมอาหารชนิดใส ขนาดตามจำนวนของลูกมะนาวที่เราจะเก็บเอาไว้ หรือจะใช้เป็นวิธีการทำหลายแพ็คก็ได้

2 โดยวิธีง่าย ง่าย ที่เราจะเก็บมะนาวให้คงความสดไว้ ให้เรานำมะนาวมาวางเรียงกัน จากนั้นให้เรานำฟิล์มใสมาพัน พัน ให้พอดี แต่ไม่ต้องแน่นมากจนเกินไป

3 จากนั้นให้เราเก็บใส่ไว้ในตู้เย็น เวลาที่เรานำมาใช้ก็ให้เราแกะออกมาทีละลูก และเก็บใส่ในตู้เย็นไว้อย่างเดิม รสชาติของมะนาวที่ได้นั้นจะคงความเปรี้ยวและความหอมอยู่ได้นานเป็นปี

ประโยชน์ของมะนาว
– ในผลของมะนาว 1 ลูก จะมีน้ำมันหอมระเหยมากถึง 70 เปอร์เ ซ็ น ต์ ซึ่งนำมาใช้ประโยชน์การทำน้ำย าทำความสะอาดต่าง ต่าง เช่น นำมาทำเป็นน้ำย าล้างจานได้ เป็นต้น

– น้ำมะนาวเป็นที่นิยมกันมากที่หลาย หลาย ครัวเรือน นำมาใช้ในการปรุงรสชาติของอาหาร เพิ่มรสชาติที่อร่อยได้อย่างหลากหลาย

– มะนาวมีวิตามินซีสูง ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้มีความสดใสและเปล่งปลั่ง ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

– ประโยชน์ของมะนาวสำหรับผู้ที่เป็นสิวฝ้า มะนาวจะช่วยรั กษ าสิวของคุณให้ลดน้อยลงได้ เพราะมะนาวเป็นก ร ดอ่อน อ่อน จะทำให้ลดการอุดตันรูขุมขนจากสิวเมื่อ ใช้อย่างเป็นประจำจะค่อย ค่อย ยุบไปเอง

– แก้ปัญหาส้นเท้าแตก ด้วยการนำน้ำมะนาวมาทาบริเวณส้นเท้า วันนึง 3 เวลา

– ประโยชน์ของเปลือกมะนาวนั้น เมื่อบีบน้ำออกหมดแล้วให้นำมาทาบริเวณคาง เข่า ข้อศอก ส้นเท้า ก็จะช่วยให้ผิวบริเวณเหล่านี้มีความนุ่มนวลเพิ่มมากขึ้น

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า