ลักษณะนิสัยเด่นของคนที่ชอบดูถูกคนอื่น คนเหล่าไม่ควรคบ

ลักษณะนิสัยเด่นของคนที่ชอบดูถูกคนอื่น คนเหล่าไม่ควรคบ

1. คนเหล่านี้เป็นคนที่เอาความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง

มองคนที่คิดต่างจากเขาเป็นคนโ ง่ไปเสี ยทั้งหมดและมักจะให้ราคากับคนสอพล อที่เออออ กับเขาโดยไม่ได้คิดไม่ได้ไตร่ตรองอะไรเลยทำให้เขาหลงลำพองยึดมั่นถือมั่นกับชุดความคิด

บิดเบี้ ยว โดยที่ไม่เฉลียวใจว่าตนเองต่างหากที่เป็นคนที่เข้าใจผิ ดๆมาโดยตลดการมั่นใจในสิ่งผิ ดๆ เป็นระยะเวลาอันย าวนาน ท่ามกลางเสี ยงเ ชียร์ของคนเมามันก็ทำให้หลงตัวเองเผลอทะนงคิดว่าตนเองเป็นคนฉลาด ได้ อ ยู่เหมือนกันนะครับ

2. คนเหล่านี้เป็นคนที่ไม่ย อมเปิดรับมุมมองอะไรใหม่ๆ

ไม่ชอบเรียนรู้อะไรด้วยตนเอ งยึดมั่นถือมั่นกับชุดความรู้ที่เคยเรียน มาเมื่อนาน มาแล้วยึดติดกับวิ ธีการเดิมๆ ที่เคย ทำให้ตนเองประสบความสำเร็จในอ ดีตคือ ชุดความรู้เดิมๆ

มันไม่ ใช่ว่าผิ ดหร อ กนะครับมันอาจจะถูกแต่มันถูกในอ ดีต แต่มันไม่ถูกอี กต่อไปแล้วในปัจจุบันและมันอา จจะยิ่งผิ ดมากขึ้นไปเรื่ อยๆ สำหรับอนาคต ถ้าเราเป็นคนที่ยึดติดกับความรู้เดิมๆ

ความสำเร็จเก่าๆแบ บลืมหูลืมต า จนต ามโลกใบนี้ไม่ทัน เวลาที่เราฟังแนวคิดอะไรใหม่ๆที่เราไม่เข้าใจเราก็ อาจด่วนพิพากษ าว่าคนที่พูดเสนอแนวคิดใหม่ๆนั้นเป็นคนโ ง่ เขากำลัง

พูดเรื่องโ ง่ๆอยู่ก็ได้ ทั้งที่จริงๆแล้วสิ่งที่เขากำลังพูดอยู่มันเป็นความรู้ที่ทันสมัยกว่าสิ่งที่เรารู้เพียงแต่เราไม่มีสติปัญญาที่ มากพอที่จะฟังสิ่งที่เขาพูดได้เข้าใจ ก็เท่านั้นเอง

3. คนเหล่านี้เป็นคนที่มีเงินเข้าถึงทรัพย ากร และมีเครือข่ายอุปถัมภ์ที่มากกว่าคนอื่นๆ

สิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้เขาประสบความสำเร็จขึ้น มาทั้งๆ ที่เขาไม่ได้มีความรู้หรือความสามารถอะไรมากนัก จริงๆแล้วถ้าเขามีความรู้และความสามารถมากสักหน่อย

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น มันอาจจะมากกว่าความสำเร็จที่เขามีอยู่ในมือตอนนี้ก็ได้ความได้เปรี ยบทางสังคมของเขานี่เอง เป็นปัจจัยที่ทำให้เขาหลงตัวเอง คิดว่าตัวเองเป็นคนฉล าดเหนือใครไงล่ะครับ

การคิดเสี ยว่าคนที่ชอบดูถูกคนอื่น เป็นพวกที่ไร้สติปัญญาไม่มีสมอง มันก็พอที่จะปล อบใจตัวเองได้บ้างครับแต่ว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรที่เป็นรูปธร รมเลย กับการที่พอเราถูกเขาดูถูกมาถูกเขาหัวเราะเย าะมาเราก็แอบด่าเขากลับ

เพื่อให้ตัวเองสบายใจไปวันๆ โอเค มันทำให้เราสบายใจขึ้น แต่ว่ามันทำให้ชีวิตเราดีขึ้นรึเปล่า ก็เปล่าใช่ไหมครับผมว่าบางทีคนที่มีความสามารถ และสติปัญญาที่ดีกว่าก็สมควรนะครับที่จะถูกคนที่ด้อ ยกว่าดูถูกหรือหัวเราะเย าะเรา

1. คนที่ฉลาดและเก่งจริงๆ

จะไปใส่ใจกับคำค่อนข อ ด คำดูถูก หรือเสี ยงหัวเราะเย าะของคนที่ด้ อ ยสติปัญญาทำไมกันครับถ้าคุณแ คร์พฤติก ร ร มแย่ๆ ของคนเหล่านี้ นั่นไม่เท่ากับว่าคุณยอมรับว่าตัวเอง เป็นคนห่วยอย่ างที่เขาดูถูกกันหรอ กหรือครับ

คนที่มีความสามารถที่แท้จริง ต้องพิจารณาได้ครับว่าอะไรเป็นความคิดต่างที่มีคุณค่า และเราควรจะต้องฉุกคิดรับฟังอะไรเป็นคำค่อนขอ ดที่เราไม่ควรไปให้ราคาอะไรเป็นความคิดเห็นสนับสนุนที่เราสามารถนำไปขย ายผลในสิ่งที่เราทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้นได้

และอะไรเป็นแค่การประจบสอพลอที่เปล่าประโยชน์ ที่เราควรจะลืมให้เร็วที่สุดถ้าคุณปล่อยให้คุณค่าของตัวคุณเองลดลงเพียงเพราะไปใส่ใจกับคำพูดดูถูกของคนที่ด้ อ ยสติปัญญาคุณก็สมควรที่จะถูกดูถูกแล้วล่ะครับ

2. คนที่ฉลาดและเก่งจริงๆ ใครที่ไหนเขานั่งเฉยๆให้คนอื่นเขาเย าะเย้ย

คนที่เก่งและมีความสามารถจริง เขาต้อง ลุกขึ้น มาลงมือทำ ลุกขึ้น มาทำในสิ่งที่ตนเองคิดดีแล้วว่ามันถูกต้องอย่ างสุดความสามารถอย่ างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่ อยพร้อมที่จะทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดในการพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง

แบบไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ไม่มีรถ ก็วิ่ง วิ่งไม่ได้ก็เดินเดินไม่ได้ก็คลาน ผมรู้

ครับว่ามันเหนื่ อยและบางครั้งเวลาที่เราเปรียบเทียบกับคนด้ อ ยสติปัญญาบางคนที่มีเงิน มากกว่าเรารู้จักคน มากกว่าเรา อยู่ในสถานะที่ได้เปรียบเราทุกอย่ าง

เราอาจจะท้อบ้าง รู้สึกน้อยใจในวาสนาของตัวเองบ้างว่าทำไมเราถึงไม่มีเงิน ไม่มีใครมาช่วยมากมายแบบคนๆนั้น คือคุณท้อได้ครับน้อยใจได้ครับ แต่ต้องลืม

มันให้เร็วที่สุดให้ได้ แล้วมาลุยสู้ต่อถ้าคุณเป็นคนที่คิดน้อยใจ แล้วท้อแท้ยอมแพ้

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า