ชาวบ้านแห่ขอโชคไ อ้ไข่ ปลายประทัดให้โชค 4 งวดติด  

ชาวบ้านแห่ขอโชคไ อ้ไข่ ปลายประทัดให้โชค 4 งวดติด  

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่วัดสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง บรรย ากาศวันลอยกระทงสนุกสนานคึกคัก ชาวบ้านแห่เดินทาง ลอยกระทง ไหว้พระขอพร สืบสานวัฒนาธรรม ประเพณีไทย อันดีงาม พร้อมชื้อกระทงที่ประดิษฐ์จากธรรมชาติ ที่ทางชาวบ้านได้ช่วยกันทำจำหน่าย หาเงินเข้าวัด และรักษาสิ่งแวดล้อม ขอขมาพระแม่คงคา ที่เราได้ชำระล้างหรือทิ้งสิ่งสกป รกลงไปในแม่น้ำลำคลองนอกจากนี้

หลายคนยังเ ชื่อว่าการลอยกระทงเป็นการสะเดาะเค ราะห์ ฝากทุ กข์โ ศกโร คภั ยไปกับกระทงให้สายน้ำพัดพาไป คนส่วนใหญ่จึงได้อธิษฐานขอพร ขอในสิ่งที่ตนเองปรารถนาก่อนจะทำการปล่อยกระทงลงแม่น้ำ

ชมหนังตะลุงที่ทางวัดจัดมาให้ไ อ้ไข่ ชาวบ้านไ ม่พลาดกราบไหว้ขอโชคลาภ ส่องเลขปลายประทัดที่คล้องคอไ อ้ไข่ เห็นชัดเจน 26 ไ ม่พลาดนำไปเสี่ย งดวง ไ อ้ไข่วัดสนามชัย ขอได้ไหว้รับ มาแร งสุดๆ ให้เลขเด็ด ปลายประทัดคล้องคอ ถูกมาติดต่อกัน 4 งวดติด

ในอดีตที่ผ่านวัดสนามชัยเจริญรุ่งเรือง ในสมัย พระครูวิเศษชัยสิทธิ์ หรือหลวงพ่อเปี่ยม ภททโก อดีตเจ้าอาวาสวัดสนามชัย หลังจากท่าน ได้มรณภาพลงแล้ว วัดสนามชัยก็เริ่มเงียบเหงาลง ต่อมาพระอาจารย์สมหวัง ญาณสัมปัญโน รักษาการเจ้าอาวาสวัด ได้นำมวลสาร จากกระถางธูป หน้ารูปปั้นไ อ้ไข่เ ด็กวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช มาหล่อรูปปั้นรูป ไอ้ไข่ มาตั้งไว้ที่วัดสนามชัย ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา ก็ได้นำพาวัดสนามชัย กลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยแต่ละวันมีชาวบ้านนักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ ขอโชคลาภ ด้วยความศรัทธา หลังสมดังใ จปรารถนา นำรูปไก่ชน ชุดทหาร หนั งสติ๊ก ของเล่นต่างๆ พร้อมกับการจุดประทั ดแก้บน เสียงดังกึกก้องตลอดทั้งวัน บอกถึงแ รงศรัทธาที่มีต่อไ อ้ไข่ ขอได้ไหว้รับ ประชาชนทั่วส ารทิศ ต่างหลั่งไหลเดินทางมาขอพรจากไ อ้ไข่วัดสนามชัย ไ ม่ขาดสาย ทำให้วัดที่เคยเงียบเหงากลับมาคึกคัก ด้วยพลังศรัทธาไ อ้ไข่เ ด็กวัดเจดีย์ และบารมีหลวงพ่อเปี่ยม

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า