5 ธันวา ดาวเสาร์ย้าย การเมืองจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

5 ธันวา ดาวเสาร์ย้าย การเมืองจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 นี้ ดาวเสาร์(๗) จะย้ายเข้าสู่ราศีมังกร ตำแหน่ง “เกษตรบดี” เป็นเวลา 2.5 ปี ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2566 โดยที่มาเจอกับดาวใหญ่พฤหัสบดีที่อยู่ตรงนี้เช่นกัน ซึ่งก็เคยเกิดเห ตุการณ์การเมืองที่สำคัญในอดีตมาหลายครั้งแล้ว ลองมาดูกันว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วในปีนี้จะมีเห ตุการณ์อะไรอีกหรือไม่

ในการย้ายราศีครั้งใหญ่ของดาวเสาร์ปีนี้ จะโคจรคู่มากับดาวพฤหัส(๕) เรียกว่า “คู่แสนสาหั สไ ร้ความปราณี”

ประวัติศาสตร์ดวงดาว ในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา มีเพียงแค่ครั้งเดียวที่ดาวพฤหัสและดาวเสาร์มาเจอกันที่ราศีมังกร และสร้างความน่าสะพรึ งให้กับผู้คนที่ผ่านยุคสมัยนั้นมาอย่างไ ม่มีวันลืมเลือน

พ.ศ. 2504 ได้มีการประกาศใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติแผนแรกในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีคือ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ซึ่งเป็นผู้นำคณะทหารที่ปกครองประเทศไทยโดยมีฐานทางกองทัพสนับสนุน เป็นเวลาที่จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ และคณะทหารปิดกั้นทางการเมือง ปกครองประเทศโดยอาศัยธรรมนูญการปกครองราชอาณาจักรที่มีอยู่เพียง 20 มาตราเป็นกติกาในการปกครอง และธรรมนูญฉบับนี้ก็มีมาตรา 17 ที่ให้อำนาจนายกรัฐมนตรีในการสั่งการต่าง ๆ ได้รวมทั้งสั่ง “ประหา รชีวิต” ผู้ต้องหา “ครูครอง จันดาวงศ์” นักต่อสู้ทางการเมืองผู้ไ ม่เห็นด้วยกับระบอบเผด็ จการ วันที่ 31 พฤษภาคม 2504 ถูกนำตัวเข้าหลักประห าร ใช้ผ้าปิดตา มีการอ่านคำตัดสินตามมาตรา 17 ของรัฐบาลจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์

ครูครองได้เปล่งคำขวัญ “เผด็ จการจงพินา ศ ประชาธิปไตยจงเจริญ” จบประโยคเสียงปื นก ลยิ งรั ว 90 นัด เวลา 12.13 น. ครูครอง จันดาวงศ์ ก็เสี ยชีวิตด้วยอายุ 54 ปี ท่ามกลางผู้คนที่ยืนมุงดูอยู่ห่างๆ ท่าทางหวา ดผว า ไ ม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะกลั วจะถูกดึงเข้าไปพัวพันนำภั ยมาถึงตัว แม้กระทั่งพ่อค้าโ ลงศ พหลายรายยังปฏิเสธที่จะขายโ ลงให้

ทุกครั้งที่ดาวเสาร์(๗) มีดาวพฤหัส(๕) มาถึง แม้ไ ม่ได้กุมกัน หนักหนาไ ม่เท่ากัน แต่ก็จะมีเห ตุให้ต้องหวา ดผว าทุกครั้ง

ปี 2475 การปฏิวั ติสยาม

ปี 2506 ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเวียดนามถูกสังห าร

ปี 2535 พฤษภาทมิฬ

ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไ ม่ ลัคนามังกร กรกฎ พิจิก และมีน จะได้รับส้มหล่นหรือส้มเน่ าและลัคนาอื่น ๆ จะได้รับผลกระทบเรื่องไหนโปรดอย่ ากระพริบตา

ขอขอบคุณข้อมูล :โหรรัตนโกสินทร์

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า