ข องดีมีประโย ชน์ ลดน้ำหนัก บำรุงสายตา

ทำไมอาหารคลีนส่วนใหญ่ถึงต้องมีฟักทอง แล้วฟักทองมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

10 ประโยชน์ของ “ฟักทอง”

ควบคุมน้ำหนัก – เนื่องจากฟักทองเป็นพืชที่ไขมั นน้อย น้ำตาลน้อย ให้พลังงานต่ำ (26 kcal/100 กรัม) ทำให้ทานแล้วอยู่ท้องอิ่มนาน 

ต้า นอนุมูลอิสระ – ในฟักทองอุดมไปด้วยสา รเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี 

บำรุงสายตา – เพราะในฟักทองมีวิตามินเอ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงสายตา ปกป้องสายตาจากการถูกทำล าย และลดปัจจัยเสี่ ยงของการเกิดดวงตาเสื่อ มหรือโ รคทางตา

บำรุงเลื อด – แร่ธาตุที่สำคัญต่อระบบเลื อดอย่าง ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี และแมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุที่มีในฟักทอง ทำให้ฟักทองมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงเลื อด

ผิวพรรณผ่องใส – เพราะในฟักทองมีคอลลาเจนตามธรรมชาติ ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเรา อีกทั้งยังมีวิตามินซี ที่ช่วยทำให้เรามีผิวพรรณที่สดใส ป้องกันการเกิดริ้วรอย

ส่วนผสม ฟักทองนึ่ง

• ฟักทอง (หั่นเป็นชิ้นหนา)

• น้ำเปล่า

วิธีทำฟักทองนึ่ง

1. นำฟักทองมาหั่นเป็นชิ้นหนา ๆ หน่อย อย่ าหั่นให้เล็กมากเพราะตอนนึ่งจะเละไ ม่อร่อย จากนั้นใช้มีดคว้านเ อาไ ส้ตรงกลางออกให้สวยงาม

2. ต้มน้ำในชุดนึ่งให้เดือ ดพล่าน แล้วเอ าฟักทองที่หั่นไว้วางเรียงลงไปแล้วปิดฝานึ่งประมาณ 5-10 นาที ขึ้นอยู่กับว่าขนาดของชิ้นฟักทองที่หั่นนั้นใหญ่ขนาดไหน

ข้อควรระวั ง

เพราะฟักทองมีฤ ทธิ์อุ่น ไ ม่เหมาะกับผู้ที่กระเพ าะร้อน เช่น ผู้ที่มีอาการกระหายน้ำ ปัสสาวะเหลือง ท้องผูก มีแ ผลในช่องปาก เหงือกบวมเป็นประจำ เป็นต้น ไ ม่ควรทานในปริมาณที่มาก หรือบ่อยเกินไป ในปกติทั่วไปก็เช่นกันไ ม่ควรทานมากไป พราะอาจจะทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ไ ม่สบายท้องได้

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า