ตำรวจเชียงใหม่เอาจริง ปราบเด็กแว้น มาแจ้งเบาะแส มีรางวัลดำเนินคดี 3,000 บาท

ตำรวจเชียงใหม่เอาจริง ปราบเด็กแว้น มาแจ้งเบาะแส มีรางวัลดำเนินคดี 3,000 บาท

วันที่ 3 ก.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานด้านหน้าอาคารตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินการ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ในห้วงวันที่ 20-30 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งจากผลการดำเนินการดังกล่าว ได้มีการรวบรวมหลักฐานของกลางที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจับกุมยึดรถ และอุปกรณ์ส่วนควบที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน รวมผลการดำเนินการทั้งสิ้น 233 ราย และยึดรถจักรย านยนต์ 155 คัน นอกจากนี้ ยังได้มีการตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนหลายร้อยชิ้นด้วยกัน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากนโยบายและข้อสั่งการของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังจากที่มีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว และปัญหาของเด็กแว้นที่ทำความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน ดั งนั้uทางตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ จึงได้มีการตรวจสอบจับกุมกลุ่มบุคคลที่มีพฤติก รรมในการแข่งรถ, การปรับแต่งดัดแปลงสภาพรถ รวมไปถึงร้านค้าที่มีการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ ท่อไอเสีย ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหก รรม ซึ่งในห้วงระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา

ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมในเ รื่ อ งของ พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องไป 1,000 กว่าราย และทำการยึดรถท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมทั้งมีการตรวจยึดรถจักรย านยนต์ รวมทั้งสิ้น 100 กว่าคัน โดยในการกระทำครั้งนี้ เพื่อต้องการเ ตื อนไปยังประชาชนหรือผู้ที่กระทำผิดเหล่านี้ หากยังคงมีการปล่อยให้กระทำ รวมทั้งทางผู้ปกครองของวัยรุ่นที่กระทำความผิด หรือเย าวชนที่กระทำความผิดนั้น จะต้องมีการตักเ ตื อนให้บุตรหลานอย่ากระทำความผิดเหล่านี้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีกฎหมายเกี่ยวข้อง ที่จะดำเนินการกับผู้ปกครองด้วย ในส่วนที่ไม่มีการตักเ ตื อนหรือดูแล

รวมทั้งฝากไปยังประชาชนด้วยว่า ถ้าหากมีการพบเห็นกลุ่มคนที่รวมตัวกัน เพื่อสร้างความเดือดร้อนหรือเป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงนี้ ก็สามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูล ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือหมายเลข 1599 ได้ตลอด 24 ชั่ วโมง โดยเบาะแสที่ทางประชาชนแจ้งมา ยังมีเงินรางวัลให้อีกด้วย หากเบาะแสที่แจ้งมานำไปสู่การดำเนินคดี สั่งฟ้องไป โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเงินรางวัลต่อการแจ้งเบาะแสรายละ 3,000 บาท

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน และได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในห้วงวันที่ 20-30 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ได้มีการระดมกำลังกวาดล้างกลุ่มเป้าหมาย ในเ รื่ อ งของการใช้รถใช้ถนน และเ รื่ อ งของการรวมตัวกันมั่วสุมแข่งรถในทาง หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญตามที่ชุมชนต่างต่าง

โดยผลการดำเนินการทั้ง 38 สถานีของตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ มีผลการปฏิบัติในการจับกุมและยึดรถที่เข้าข่ายอุปกรณ์ส่วนควบไม่เรียบร้อย ไม่มีหลักฐาน และมีการดัดแปลง โดยมีการจับกุมทั้งสิ้น 233 คดี และยึดรถทั้งสิ้น 155 คัน รวมทั้งมีการตรวจยึดท่อไอเสียดัดแปลงต่างต่าง ซึ่งท่อไอเสียที่ดัดแปลงเหล่านี้ ก็ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งก็จะมีการดำเนินการนำไปทำลายต่อไป

อย่างไรก็ตาม อย า กฝากถึงทางด้านผู้ปกครองที่ดูแลบุตรหลาน ซึ่งมีกฎหมายว่าด้วยเ รื่ อ งคุ้มครองเด็ก ในการที่ผู้ปกครองจะส่งเสริมหรือสนับสนุนให้เด็กและเย าวชนไปกระทำความผิด ซึ่งทางผู้ปกครองมีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบด้วย ดั งนั้uทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย า กขอให้ทางผู้ปกครอง ได้มีการดูแลกำชับบุตรหลานในการป้องกันและห้ามปรามในเ รื่ อ งของการที่จะกระทำความผิดในลักษณะเหล่านี้อีกทางหนึ่งด้วย

แหล่งข้อมูล chiangmainews

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า