เมื่อเกิ ดปัญหาคันเร่งค้าง นี่คือวิธีการรับมือ

เมื่อเกิ ดปัญหาคันเร่งค้าง นี่คือวิธีการรับมือ

บางคนอาจจะเคยเห็นตามข่าว ที่ไม่สามารถควบคุมรถได้ จนทำให้เกิ ดเหตุที่ไม่มีใครอย า กให้เกิ ด ซึ่งก็อาจจะมาจากหลายสาเหตุ ในวันนี้เราจะมาบอกถึง วิธีเอาตัวรอด เมื่อคันเร่งค้าง ควบคุมรถไม่ได้ ว่าเราควรทำอย่างไร

วิธีแก้ไข เมื่อคันเร่งค้าง ให้ควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย
1. เมื่อเกิ ดอาการคันเร่งค้าง ให้รีบใส่เกียร์ว่าง (N) เพราะเกียร์ว่าง จะทำให้ความเร็วของรถลดลงได้ แล้วค่อยค่อยเหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็วรถ อย่าเหยียบทีเดียวเต็มแรง เพราะหากรถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง จะทำให้รถพลิกได้ จากนั้นค่อยค่อยประคองรถเข้าข้างทางอย่างระมัดร ะวัง

2. เมื่อประคองรถเข้าข้างทางอย่างปลอดภัย และรถหยุดนิ่งแล้ว ค่อยดับเครื่องยนต์ และไม่ควรขับต่อไปอีก จากนั้นเรียกรถยกเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการตรวจเช็คให้เรียบร้อย

3. เวลาที่เกิ ดเหตุคันเร่งค้าง ห้ามดับเครื่องโดยทันที ในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูง เพราะจะทำให้พวงมาลัยล็อก และเราจะควบคุมทิศทางของรถไม่ได้ ดังนั้ นไม่ควรถอดกุญแจหรือดับเครื่องยนต์ทันที

4. เวลาที่เกิ ดเหตุคันเร่งค้าง ห้ามดึงเบรกมือ เพราะมันจะทำให้รถหมุน จนเสียการควบคุม

สาเหตุหลัก ที่ทำให้เกิ ดคันเร่งค้าง
1. เบรกมีปัญหา อาจจะเกิ ดเบรกแตก หรือเบรกจม ห้ามล้อไม่ได้ ทำให้รถไม่หยุดเคลื่อนที่

2. คันเร่งจม เบรกแข็งจนไม่สามารถจะเบรกได้ เราจะไม่สามารถเหยียบเบรกและคันเร่งพร้อมกันได้

3. การสวมรองเท้าส้นสูงขับรถ แล้วส้นอาจจะไปขัดกับคันเร่ง จนไม่สามารถถอนคันเร่งกลับได้

4. เผลอไปเหยียบคันเร่งแทนเบรก เพราะเข้าใจว่าเป็นเบรก ทำให้รถพุ่งไปด้านหน้าด้วยความเร็ว และเกิ ดอาการตกใจเผลอเหยียบคันเร่งเพิ่มเข้าไปอีก

ซึ่งไม่ว่าอาการคันเร่งค้าง เหยียบเบรกไม่ได้ จะมาจากสาเหตุใดก็ตาม หากเราข าดความรู้ความเข้าใจในการทำงานของรถยนต์ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่เป็น ก็จะทำให้เกิ ดอุ บัติเหตุได้ง่าย แต่หากเราขับรถไม่ประมาท ระมัดร ะวังในการขับขี่ และมีสติในการขับรถ ก็จะช่วยรับมือกับสถานการณ์ได้ดีกว่า สติสำคัญมาก

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า