สายการบินดัง ปลดพนักงานเพิ่มอีก 9000 คน

สายการบินดัง ปลดพนักงานเพิ่มอีก 9000 คน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ว่า สายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินลำตัวกว้าง 270 ลำ ระงับปฏิบัติการเมื่อปลายเดือน มี.ค. เนื่องจากทั่วโลกปิดประเทศ เพื่อควบคุมการระบาดของ cd 19 แต่สานต่อการบินใน 2 สัปดาห์ต่อมา ด้วยเครือข่ายที่จำกัด และบริษัทมีแผนจะบินสู่ 58 เมือง ในช่วงกลางเดือน ส.ค.ที่จะถึง ลดลงจาก 157 เมือง เมื่อช่วงก่อนเกิ ดวิกฤติดังกล่าว

นายทิม คลาร์ก ประธานบริษัทสายการบินเอมิเรตส์ เผยก่อนหน้านี้ว่า อาจต้องใช้เวลานานถึง 4 ปี กว่าปฏิบัติการจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ ในระดับหนึ่ง และบริษัทดำเนินการปลดพนักงานเป็นระยะ ครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยไม่เปิดเผยจำนวน

จากรายงานประจำปี ก่อนเกิ ดวิกฤติไ วรัสเอมิเรตส์มีพนักงานทั้งหมดประมาณ 60000 คน ในจำนวนนี้รวมถึงนักบิน 4300 คน พนักงานต้อนรับบนเครื่องเกือบ 22,000 คน คลาร์กเผยต่อสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ ว่า บริษัทเลิกจ้างพนักงานไปแล้ว 10 เปอร์เซ็นต์ และอาจจะต้องปลดเพิ่มอีกเป็น 15 เปอร์เซ็นต์

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา กล่าวว่า คาดว่าสายการบินต่างต่าง ทั่วโลก จะมีผลประกอบการ ข าดทุนสุทธิรวมกันกว่า 84000 ล้านดอลลาร์ 2626800 ล้านบาท ในปีนี้ จากผลกระทบการระบาดของ cd 19 ซึ่งนับเป็นการข าดทุนมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของวงการบินพาณิชย์

สายการบินเอมิเรตส์เพิ่งประกาศผลประกอบการประจำปี มีกำไรสูงขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า