ลุงถึ งกั บงงโดนทวง 5,000 เราไม่ทิ้งกัน ทั้งที่ไม่ได้รับสิทธิ์

ลุงถึ งกั บงงโดนทวง 5,000 เราไม่ทิ้งกัน ทั้งที่ไม่ได้รับสิทธิ์

จากกรณีที่กระทรวงการคลังส่งหนังสือทวงเงินให้กับผู้ที่สละสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ โครงการเราไม่ทิ้งกัน ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ขอความร่วมมือให้ดำเนินการคืนเงินชดเชยรายได้ ที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดให้กระทรวงการคลัง ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ ล่าสุด นายประวิทย์ แนนเกี้ยง อายุ 54 ปี และนางมะลิวรรณ โมลาเลิศ อายุ 51 ปี สองสามีภรรย า ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 48 ม.2 บ้านเม็ง ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เนื่องจากนายประวิทย์ ได้รับจดหมายทวงเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท โครงการเราไม่ทิ้งกัน จากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง

ทางด้าน นายประวิทย์ กล่าวว่า ข้อความตามจดหมายทวงเงินชดเชยของรัฐบาลฉบับดังกล่าวนั้น น่าจะมาจากที่ตัวเองได้ให้บุตรหลานในห มู ่บ้านลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ ตามที่รัฐบาลประกาศช่วยเหลือประชาชนในช่วง CO VID โดยการลงทะเบียนนั้น ได้นำบัตรประชาชนของตัวและภรรย าไปให้บุตรหลานลงทะเบียนให้ เพราะตัวเองกับภรรย าทำไม่เป็น เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยก็กลับมาพักผ่อน ทำมาหากินรับจ้างตามปกติ

โดยก่อนจะลงทะเบียนได้ไปเปิดบัญชีที่ ธ.ก.ส. เรียบร้อยจำนวน 300 บาท เพื่อนำหมายเลขบัญชีลงในทะเบียนรับเงินช่วยเหลือดังกล่าว จนผ่านไปก็ยังไม่มีใครได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว กระทั่งมีจดหมายมาทวงเงิน ทำให้ตนไม่มีเงินจะคืน เพราะไม่ได้รับเงินสักบาท ตนไม่มีไร่นา ไม่มีที่ทำกิน มีบ้านไม้เก่าเก่า หลังเดียว รับจ้างหากินไปวันวัน ไม่มีเงินจะคืนให้ เพราะรัฐบาลไม่ได้ให้เงิน และเป็นการทวงเงินคืนผิดคน อย ากให้มีการแก้ไขที่ถูกต้องด้วย

ขณะที่ นางมะลิวรรณ กล่าวว่า จดหมายทวงเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน ถูกส่งมาถึงที่บ้านตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงนำไปให้ผู้ใหญ่บ้านดูเพื่อหาทางช่วยเหลือ เพราะไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว แต่ถูกทวงเงินคืน ซึ่งในช่วงที่รัฐบาลประกาศช่วยเหลือประชาชนให้เงินช่วยเหลือในช่วงแรก สองคนผั วเมียวานบุตรหลานบ้านใกล้กันลงทะเบียนให้ จนทุกอย่างผ่านไปด้วยดี แต่เวลาผ่านไปเป็นเดือน กลับมีข้อความภาษาอังกฤษเข้ามาที่มือถืออ่ า นไม่ออกจึงกดยกเลิก

จากนั้น ก็ไม่ได้รับรู้อะไรอีก หรือว่าข้อความดังกล่าวคือข้อความจากโครงการชดเชยเงินของรัฐบาล ซึ่งอ่ า นไม่ออก ไม่รู้เ รื่ อ งจึงปล่อยทิ้งไป หรือจะเป็นที่มาตามจดหมายทวงเงินว่าสามียกเลิก ในขณะที่ตัวเองซึ่งเป็นภรรย าก็ลงทะเบียนเช่นกันก็ยังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียวเช่นกัน

ทั้งนี้ มีบุตรชายสองคนทำงานอยู่ต่างจังหวัด จะส่งเงินมาให้พ่อแม่เดือนละ 1,000 บาท ทางบ้านไม่ได้มีฐานะอะไร อาชีพรับจ้างทั่วไป การที่สามีถูกกระทรวงการคลังส่งจดหมายมาทวงเงินคืนในครั้งนี้ เชื่อว่าทวงผิดคน จึงอย ากให้มีการแก้ไขและทบทวนความผิดพลาดครั้งนี้ด้วย เพราะไม่เช่นนั้นคนจนจะทุกข์ใจเดือดร้อนเหมือนกับครอบครัวตัวเอง

อย่ างไรก็ตามสองสามีภรรย า คู่นี้ยังไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือโครงการ เราไม่ทิ้งกัน แม้แต่บาทเดียว แต่กลับมีจดหมายทวงเงินจากกระทรวงการคลัง จึงคิดว่าน่าจะส่งจดหมายทวงผิดคน อย ากให้ดำเนินการแกไขให้ด้วย หากมีความคืบหน้าอย่ างไรทีมงานจะนำเสนอให้ทราบต่อไปคะ

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า