17 ก.ค. นี้ รู้ผล ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

17 ก.ค. นี้ รู้ผล ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

สำหรับกรณีศบค. เปิดเผยสถานการณ์ผู้ป่ ว ยโควิด-19 ประจำวัน ว่ามีผู้ป่ ว ยใหม่ 3 ราย อยู่ในสถานกักตัวที่รัฐจัดให้ โดย 1 ใน 3 รายนั้นเป็นทหารสัญชาติอียิปต์ที่เดินทางเข้ามาในไทยและตรวจพบติดโควิด-19 โดยทีมสอบสวนโ ร คยังพบว่า ทีมลูกเรือนี้ได้ออกจากโรงแรมไปยังสถานที่บางแห่งใน จ.ระยอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดอัพเดทเ รื่ อ งของการต่อพรก.ฉุกเฉินหรือไม่ หลังจากสถานการณ์ที่ระยองนั้น วันที่ 14 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศปก.ศบค. มีมติให้ทบทวน การให้สิทธิพิเศษกับผู้เดินทางเข้าในประเทศ และการผ่อนคลาย เ รื่ อ งการเดินทางเข้าไทยของคณะทูตจากต่างประเทศ

โดยเปิดเผยว่ายังไม่ทราบรายละเอียด ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในประเด็นใดบ้าง เพราะต้องมีการหารือกับที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงก็จะต้องจัดทำข้อกำหนดฉบับใหม่ก่อนที่จะนำเผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ส่วน คำถามที่ว่า มีโอกาสที่จะขย าย พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ต่อไปอีกหรือไม่นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ ต้องรอการประชุม ศบค. ในวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ เช่นเดียวกัน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า