เด็ก ม.6 จำนำรถจักรย านยนตร์ ซื้อลอตเตอรี่ขาย หาเงินดูแลครอบครัว

เด็ก ม.6 จำนำรถจักรย านยนตร์ ซื้อลอตเตอรี่ขาย หาเงินดูแลครอบครัว

ชีวิ ตคนเราเกิ ดมามีต้นทุนที่ต่างกัน แน่นอนอยู่แล้วเมื่อเกิ ดมาเป็นคนก็ต้องดิ้นรนกันไป บางชีวิ ตอาจเกิ ดมาสุขสบาย แต่กลับบางชีวิ ตต้องพย าย ามอย่างมากเพื่อให้ครอบครัวมีชีวิ ตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยุพราชวิทย าลัย นายมอนอ่อง ลุงสาม อายุ 18 ปี ที่ ตั ดสนใจจำนำรถ เอาเงินมาซื้อลอตเตอรี่มาขาย เพื่อจุนเจือครอบครัวที่กำลังลำบาก ทั้งดูแลแม่ป่ ว ยและพ่อตกงาน

โดยน้องจะเดินเร่ขายลอตเตอรี่ ให้กับประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ก่อนจะเดินเร่ขายไปตามจุดต่าง ทั่วเมืองเชียงใหม่ ที่มีผู้คนมากมาย

น้องอาศัยอยู่กับแม่และพ่อบุญธรรม บ้านอยู่ใน ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งแม่ของตนนั้นเมื่อก่อนรับจ้างเป็นแม่บ้าน แต่เพราะมีโ ร คประจำตัวทั้งความดัน เบาหวาน และเหนื่อยง่ายคล้ายกับโ ร คหอบหืด ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถทำงานไม่ได้

และในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาดทำให้พ่อบุญธรรมตกงาน เพราะมีอาชีพรับจ้างรายวัน ไม่มีรายได้ จึงต้องเอารถจักรย านยนต์ไปจำนำ และไปซื้อลอตเตอรี่มาจากคนที่ได้โควต้า และนำมาขาย หากไม่ทำก็ไม่มีกิน ไม่รู้จะเอารายได้จากที่ไหนแทบจะไม่มีกิน

นอกจากนี้ในช่วงเปิดเทอมนี้มีค่าเทอมและค่าใช้จ่ายอื่นอื่นอีกมากมาย และน้องก็เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้ว ก็ต้องหาเงินสำรองไว้ใช้ในการเรียนต่อในระดับมหาวิทย าลัยด้วย จึงต้องมาเร่ขายลอตเตอรี่เพื่อให้อยู่รอดได้ทั้งครอบครัว ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะไปช่วยพ่อบุญธรรมรับจ้างก่อสร้างและทำงานอื่นอื่น

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า