ใช้รีโมทแอร์ให้เป็น เปิดให้เย็นฉ่ำ ประหยัดไฟได้อีกด้วย

ใช้รีโมทแอร์ให้เป็น เปิดให้เย็นฉ่ำ ประหยัดไฟได้อีกด้วย

อากาศเมือง ไ ท ยนั้นคงจะอยู่บ้านโดยไร้พัดลมไร้แอร์บางทีมันก็จะลำบากเกินไปหน่อย เพราะร้อนมาแต่ละทีนี้ผิวแทบสุก เหงื่อไหลแทบจะผอมได้เลย แต่พอมีแอร์แล้วเปิดใช้งานเยอะไปก็จะทำให้เปลืองค่าไฟ อ ย่ างมาก วันนี้เราจะมาชวนใช้แอร์ให้ประหยัดไฟที่ทุกคนก็ทำได้แน่นอน ปุ่มบนรีโมทแอร์ นั้นใช้กันครบหรือยัง ลองมาทำความรู้จักกับแต่ละโหมดกันด้วยดีกว่า ติดตาม อ่ า นได้เลย

เคล็ดลับการเปิดแอร์ให้ไม่เปลืองไฟ

เวลาที่เปิดแอร์ให้เปิดพัดลมด้วยจะช่วยให้กระจายความเย็นได้ทั่วห้องเร็วขึ้น แล้วก็ทำให้แอร์ไม่ทำงานหนักเกินไปอีกด้วย ก็จะเป็นการประหยัดไฟไปในตัวนั่นเอง ส่วนในตอนกลางคืนนั้นให้เปิดแอร์ในอุณหภูมิที่สูงกว่าตอนกลางวัน เพราะกลางคืนอากาศจะเย็นกว่า

เช่น หากเปิดกลางวัน 25 องศา กลางคืนก็อาจจะเปิดที่ 28 องศา ก็ทำให้เย็นสบายแล้ว อีกทั้งยังทำให้แอร์ไม่กินไฟเยอะด้วย อีกทั้งอย่ าตากผ้าเปียกชื้นในห้องแอร์เพราะจะทำให้ตัวดูดความชื้นทำงานหนัก มันจะเปลืองไฟเพราะคุณตากผ้าเปียกนะ ฉะนั้นเอาไปตากข้างนอกจะดีกว่า

ใช้ปุ่มรีโมทแอร์ให้เป็น
1 โหมด Fan (พัดลม)
หากกดปุ่มนี้ก็จะทำให้เปิดพัดลมแอร์นั่นเอง เราสามารถเลือกความแรงของลมได้เอง เหมือนกับเราเปิดพัดลมปกติเลย แต่โหมดนี้จะยังไม่มีความเย็นเหมือนแอร์แต่จะเย็นเหมือนพัดลมมากกว่า เอาไว้เปิดคู่กับโหมด Cool ทำให้ห้องเย็นขึ้นตามอุณหภูมิที่ต้องการ

2 โหมด COOL (ทำความเย็น)
หากกดปุ่มนี้แอร์จะทำงานทำความเย็นให้เราเลย โดยจะปล่อยความเย็นตามอุณหภูมิที่เราปรับนั่นเอง อย ากจะได้เย็นมากเย็นน้อยแ ค่ไหนก็เลือกปรับได้เลย

3 โหมด DRY (แห้ง /ลดความชื้น)
เวลาใช้โหมดนี้แอร์จะลดความชื้นในอากาศลง เป็นโหมดที่เพิ่มหรือลดอุณหภูมิไม่ได้นะ เป็นปุ่มที่ไม่ค่อยได้ใช้กันเท่าไหร่นัก ยกเว้นแต่ว่ารู้สึกห้องมีความชื้นมากไปก็ใช้โหมดนี้ได้ จะทำให้ห้องไม่อับ

4 โหมด AUTO (อัตโนมัติ)
ก็ตามชื่อปุ่มเลยมันจะทำงานให้เราแบบอัตโนมัตินั่นเอง ซึ่งแอร์บางรุ่นปุ่มนี้อาจจะชื่อว่า I FEEL เวลากดเราก็ไม่ต้องทำอะไรเลย แอร์มันจะปรับทุกอย่ างด้วยตัวมันเองตามสภาพอากาศของห้องให้เหมาะสมนั่นเอง และหลายคนก็มักจะใช้ปุ่มนี้เพราะมันง่ายที่สุดแล้ว

สำหรับใครที่อย ากจะใช้แอร์ให้มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการทำงาน ประหยัดค่าไฟ แอร์ไม่ทำงานหนักมากไป ก็ลองหันมาใช้แอร์ร่วมกับพัดลมดูนะ อย่ าลืมว่าห้ามตากอะไรเปียกเปียก ไว้ในห้อง หากทำแบบนั้นจะยิ่งเปลืองไฟนะ และอย่ าลืมศึกษา ทำความเข้าใจ และฝึกใช้แต่ละปุ่มบนรีโมทแอร์ให้ครบด้วยนะ

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า