ประโยชน์มากมายจากน้ำย าปรับผ้านุ่ม เมื่อผสมกับของใช้ในบ้าน

ประโยชน์มากมายจากน้ำย าปรับผ้านุ่ม เมื่อผสมกับของใช้ในบ้าน

น้ำย าปรับผ้านุ่ม เป็นของใช้จำเป็นในการซักผ้า ที่เพิ่มความหอมให้กับเสื้อผ้าของเรา และทำให้ผ้านุ่ม แต่นอกจากประโยชน์หลักหลักเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีประโยชน์อย่างอื่นที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1. ช่วยไล่ ม ด แ ม ล ง ส า บ

บ้านไหนที่มีปัญหาผู้บุกรุกไม่ได้รับอนุญาติอย่างเช่น ม ด หรือ แ ม ล ง ส า บ ให้ลองใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มเป็นตัวช่วยได้ เพียงแ ค่นำน้ำย าปรับผ้านุ่ม 1 ฝา ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ฝา และชอล์กเขียนกระดาน 1 แท่ง นำมาฝนให้เป็นผง แล้วผสมลงไปด้วยกันทั้งหมดจนเป็นน้ำเหลวเหลว แล้วจากนั้นนก็นำไปป้ายไว้ที่ทางเดินพวกนั้น หรือที่ที่พวกนั้นอยู่กัน ก็จะช่วยไล่พวกมันให้หายไป ไม่มากวนใจพวกเราอีก

5. จัดการไฟฟ้าสถิต

ใครที่เจอปัญหาเ รื่ อ งไฟฟ้าสถิตบ่อยบ่อย ถึงจะไม่ได้ อั น ต ร า ย อะไร แต่ก็สามารถสร้างความรำคาญให้เราได้เช่นกัน ดังนั้ นหากใครที่เกิ ดไฟฟ้าสถิต ให้ลองใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มประมาณ 3 ช้อนชา ผสมกับน้ำแล้วใส่ในสเปรย์ขวด นำไปฉีดบริเวณที่เราจะต้องสัมผัส เพื่อลบไฟฟ้าสถิตย์ในจุดจุดนั้น เช่น รถเข็นในห้าง

4. ล้างแปรงทาสี

อีกหนึ่งประโยชน์ของน้ำย าปรับผ้านุ่ม ที่หลายคนคงคาดไม่ถึง คือการทำความสะอาดแปรงทาสี ซึ่งโดยปกติแล้วแปรงทาสีเมื่อใช้เสร็จ แห้งแล้วจะแข็งมาก ทำความสะอาดได้ย าก ให้ลองใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มประมาณครึ่งถ้วย กับน้ำ 1 แกลลอน หลังจากนั้นก็นำแปรงทาสีลงไปแช่ ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน ตื่นเช้าค่อยนำไปล้างน้ำออกให้สะอาด ผึ่งแดดให้แห้งแล้วเก็บเข้าที่ แปรงทาสีของคุณก็จะสะอาดแบบง่ายง่าย

2. คราบติดกระจก

สำหรับกระจก โดยเฉพาะที่ติดอยู่ในห้องน้ำ มักจะมีคราบน้ำที่กระเด็นมาโดน แล้วเมื่อแห้งก็จะติดเป็นคราบที่กระจก ลบออกก็ไม่ให้ ให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำสะอาด จากนั้นก็ใช้ผ้าชุบแล้วอาไปเช็ดที่กระจก จะช่วยขจัดคราบบนกระจกให้หายไป แล้วกระจกก็จะกลับมาใสกริ๊งได้เหมือนเดิมแล้ว

3. ช่วยให้ฝุ่นไม่เกาะพื้น

สำหรับบ้านไหนที่มีปัญหาเ รื่ อ งฝุ่นเยอะ กวาดบ้านทุกวัน ถูบ้านทุกอาทิตย์ แต่ก็ยังมีฝุ่นเกาะอยู่ แนะนำให้ใช้วิธีนี้เลย นำน้ำย าปรับผ้านุ่มมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 : 4 แล้วก็นำไปถูพื้น จะช่วยให้พื้นสะอาด และฝุ่นเกาะย ากขึ้น ที่สำคัญยังให้กลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย นอกจากนี้ยังนำสูตรนี้ไปใช้ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ ประตู หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างต่างที่เป็นพื้นแข็ง ก็จะช่วยลดฝุ่นไม่ให้เกาะได้ด้วยเช่นกัน

เห็นไหมล่ะคะว่า น้ำย าปรับผ้านุ่ม ไม่ได้มีดีแค่ความหอม และให้ผ้านุ่มลื่นเท่านั้น แต่ยังใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันเรื่องอื่นๆได้ดีอีกด้วย ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ

แหล่งข้อมูล bitcoretech

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า