เ ต าแก๊ สติ ดไม่สม่ำเสมอ ล อ งทำตามนี้ ง่ายนิดเ ดี ย ว

เ ต าแก๊ สติ ดไม่สม่ำเสมอ ล อ งทำตามนี้ ง่ายนิดเ ดี ย ว

เตาแก๊สเวลาใช้ไปนาน นาน นั้นก็มีการเ สื่ อ มสภาพเป็นธรรมดา ยิ่งบ้านไหนใช้งานบ่อย บ่อย อาจจะมีปัญหา เตาแก๊ส ติด ติด ดับ ดับ จุดย าก วันนี้เรามีวิธีจัดการกับ เตาแก๊สติดไม่สม่ำเสมอ ให้ทุกบ้านสามารถทำตามกันได้เลย ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย ประหยัดงบ ไม่ต้องเปลืองแรง ไม่ต้องเสียค่าซ่อมให้วุ่นวายและเปลืองเลย ปัญหานี้ทำให้แก๊สออกมาแบบไม่สม่ำเสมอ พราะมีรอยรั่วต่าง ต่าง เกิ ดบนหัวเตา

สิ่งที่จะต้องเตรียม

ฟอยล์ คือสิ่งที่จะมาช่วยจัดการปัญหาเตาแก๊สไม่สม่ำเสมอมีไฟติด ติด ดับ ดับ ถ้าหามาได้แล้วมาจัดการพร้อมกันเลย

ขั้นตอนการทำ
1. เอากระดาษ ฟ อ ย ล์ มาม้วน ม้วน โดยดูตามขนาดกว้างของช่องว่างเตาแก๊ส และให้เผื่อการยุบตัวของกระดาษฟอยล์ ในส่วนความย าวนั้นก็ตามความย าวของช่องบน หัวเ ต า แ ก๊ สเลย

2 ม้วนฟอยล์เสร็จแล้วก็ถอดเตาแก๊สออกมา อาจจะใช้ค้อนช่วยหรือหาอะไรมาช่วยเคาะ เคาะ ออกมา หาอะไรแบน บน มาแซะ แซะ เข้าไปอย่ างเบามือ

3 พอถอดออกมาแล้วก็เอาฟอยล์ที่ม้วนนั้นยัด ยัด วาง วาง รอบตรงที่มีรอยแยก รอยรั่วของเตาแก๊สเลย จากนั้นก็บีบให้แน่น แน่น หากมีเศษอาหารอย่าลืมทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน เคาะสนิมออกให้หมด เวลาประกอบกลับไปจะได้แน่นเหมือนเดิม

4 พอทำทุกอย่ างเสร็จแล้ว ก็ใส่กลับเข้าไปให้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือจะมีกระดาษฟอยล์อยู่ในนั้น แต่มันก็จะทำให้เรามีไฟแก๊สใช้แบบปกติไม่ติด ติด ดับ ดับ อีกต่อไป หากฟอยที่ใส่มันหนาเกินไปจนล้นออกมาก็หาอะไรมา ตั ด ตั ด เลาะ เลาะ ออกให้พอดี

เพียงเท่านี้เราก็มีไฟเตาแก๊สใช้งานกันแล้ว โดยที่ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมหรือซื้อเตาแก๊สใหม่เลย ใครที่อย ากจะประหยัดงบวิธีนี้ช่วยได้เยอะ ลองเอาไปทำกันดูนะ

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า