ประโยชน์มา กมา ย ควร มีติ ดไว้

ประโยชน์มา กมา ย ควร มีติ ดไว้

เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักและคุ้นเคยกับวิคส์กันอยู่แล้ว เพราะว่าเวลาที่เราเป็นหวัดโดยเฉพาะเด็กเด็ก พ่อแม่มักจะเอาวิคส์มาทาอก ทาคอ เพื่อให้ห า ย ใ จสะดวก แต่รู้ไหมว่าประโยชน์ของวิคส์นี้มีอีกเยอะเลย วันนี้เราเอามาฝากอีกทั้งหมด 8 ข้อ ลองมาดู ซึ่งบางข้ออาจจะช่วยแ ก้ปัญหาของคุณก็เป็นได้

1 ช่วยบรรเทาอา ก า ร ไ อ ใครชอบไอกลางคืนให้เอาวิคส์มาทาที่ฝ่าเท้า แล้วนวดเบาเบา จากนั้นสวมถุงเท้าทับแล้วค่อยนอน จะช่วยบรรเทาอาการไอได้

2 ช่วยลดการเ จ็ บก ล้ า ม เ นื้ อ ป ว ดหัว เพียงเอามาทาทา นวดบริเวณที่ป ว ด จากนั้นทิ้งไว้ทั้งคืนเลย จะช่วยทำให้ระบบการ ไ ห ล เ วี ย น เ ลื อ ดดีขึ้น ช่วยบรรเทาอาการเ จ็ บ ค อ คลายป ว ด ก ล้ า ม เ นื้ อ เอาวิคส์มาทาหน้าผากจะช่วยแก้ ป ว ด หั ว ได้

3 จัดการไม่ให้ สั ต ว์ เ ลี้ ย งขับถ่ายผิดที่ ซึ่งสั ต ว์เ ลี้ ย ง มันจะไม่ชอบกลิ่นของวิคส์ แล้วจะไม่ไปขั บ ถ่ า ยและฉ ี่บริเวณนั้นอีก

4 ทำให้แ ม วไม่ขีดข่วนข้าวของในบ้าน ตรงไหนที่ แ ม ว ชอบข่วนเอาวิคส์ไปทาไว้ แมวจะไม่เข้าไปใกล้เลย

5 หากเล็บเท้าเป็น ร า ลองเอาวิคส์มานวดที่นิ้วนั้นแล้วทิ้งไว้ 1 วัน เล็บอาจจะเป็นสีเข้มขึ้น แต่ว่าเ ชื้ อ ร าจะค่อยค่อย หายไป และอย่ าลืมทำความสะอาดเท้าให้ดี

6 ลดการ ติ ด เ ชื้ อ ที่ แ ผ ล ทำให้แ ผ ล หายเร็วขึ้น

7 ช่วยไล่ยุง ไล่แม ลงได้ ถ้าโดนกั ดแล้วก็ทาที่โดนกัด ถ้ายังไม่โดนก็ทาเพื่อไม่ให้โดนกั ดได้

8 ทำให้ม้าแข่งมีสมาธิ ในไ ท ย อาจจะไม่ได้นิยมแข่งม้ากัน แต่ถ้าใครเกิ ดชอบและเ ลี้ ยงม้าแข่งเอาวิคส์มาทาจมูกน้อง ม้ าจะทำให้ ม้ า ไม่ได้กลิ่นม้า ตัว เมี ย ทำให้ตั้งใจกับการแข่งมากขึ้น

ยังมีอีกหลายอย่ างที่วิคส์สามารถช่วยแก้ไขได้ หากในบ้านคุณยังไม่มีสักตลับก็ลองหามาติดบ้านเอาไว้หน่อยก็ยังดี ร าค าไม่แพงเลยด้วย

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า