น้ำข้าวโพด 2 สูตร อร่อยเข้มข้น ประโยชน์มาก ลดคว ามดั น เบาห วาน

น้ำข้าวโพด 2 สูตร อร่อยเข้มข้น ประโยชน์มาก ลดคว ามดั น เบาห วาน

วันนี้เราก็มี 2 สูตร น้ำข้าวโพด มาฝากเพื่อนๆทุกคน จะเป็นอ ย่ า งไรนั้นเราไปชมวิธีการทำกันเลยดีกว่า

สูตรที่ 1 สูตรข้าวโพดน้ำ น ม น้ำห อ ม

สำหรับสูตรแรกที่เรานำมาฝากนี้เราจะใช้ข้าวโพดหวานประมาณ 5 ฝัก น้ำใบเตย 7 ถ้วยตวง เกลือป่น 1 ช้อนชา นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีในการทำก็ไม่ได้ย า กอะไรเลย เริ่มต้นจากการทำความสะอาดข้าวโพดให้เรียบร้อย ก่อนนะคะ ทำการปอกเปลือก ให้เรียบร้อยล้างน้ำ ให้สะอาด โดยการ

แช่น้ำไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ทำการ ฝ า นให้บางๆ แล้วก็เตรียมเอาไปต้มนะคะ เปลือกที่เหลือเราสามารถเอา ไปต้มให้หอมได้

ต่อมา ก็เอาข้าวโพดลงใส่ในเครื่องปั่น ใส่น้ำใบเตยลงไป แล้วน ม ข้ นหวาน ลงไป ปั่นไปเรื่อยๆจนละเ อี ย ด เมื่อละเอียดแล้วให้ทำการกรองด้วยผ้าขาว

บาง กรองสัก 2-3 รอบกำลังดี เนื้อข้าวโพดที่เหลือก็นำมา ทำ เป็น ปุ๋ ยห รือนำ มาขัดตัวได้เช่นกัน

เมื่อเราทำการกรองเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น ก็นำน้ำข้าวโพดมาลงหม้อต้มแล้วก็ตั้งไฟ ใส่เกลือลงไปแล้วก็คนด้วยไม้พาย เปิดไฟอ่อนๆนะคะอ ย่ า เปิดไฟ

แรง พอเริ่มเดือดก็เริ่มลดไฟลงไป เติมน้ำเ ชื่ อ ม เล็กน้อยแล้วก็เสิร์ฟได้เลย หรือจะไม่ใส่น้ำเชื่อมก็ได้เช่นกัน

สูตรที่ 2 น้ำข้าวโพดน ม ส ด
สำหรับสูตรนี้จะเป็นสูตรข้าวโพดน ม ส ดนะคะ เราจะใช้ข้าวโพดสุกจำนวน 2-3 ฝักแล้วแต่ชอบ นมสดรสจืดพ ร่ อ งมันเนยจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก 3 ถ้วยตวง น้ำเชื่อมหรือน้ำผึ้งก็ได้ 1 ช้อนโต๊ะ เกลือป่นเล็กน้อย

ขั้นตอนในการทำ

เริ่มต้นโดยการทำความสะอาดข้าวโพดก่อนนะคะ หลังจากนั้น ก็นำข้าวโพดไปต้มให้สุกจำนวน 2 ฝัก แล้วก็ค่อยๆฝ า นเม็ดข้าวโพด ลงในเครื่องปั่นตาม ด้วยน้ำสะอาดครึ่งลิตร หลังจากนั้นทำการปั่นให้ละเอียดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน

พอปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็พักเอาไว้ก่อนต่อจากนั้นทำการเติมน้ำลงในหม้อต้ม ต้มใบเตยลงไปตามใจชอบได้เลย แล้วก็ใส่ข้าวโพดที่เราทำการปั่นเอาไว้ ลงในหม้อต้ม ต้นโดยใช้ไฟปานกลางจนเดือด

พอเริ่มมีกลิ่นหอม ก็ทำการเติมเกลือ เติมน้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้งลงไปได้เลย ปรุงรสชาติตามใจชอบของเรา แต่อ ย่ าพย า ย ามให้หวานมากนะคะ เพราะจะไม่ดีต่อสุขภาพ หลังจากนั้นก็ทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง 2-3 รอบ เพื่อให้ไม่มีก า กใยของข้าวโพด

 

 

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า