อ ธิ ษ ฐ า นแบ บนี้ ขอพร สมหวังต า มคำอ ธิ ษฐ า น

อ ธิ ษ ฐ า นแบ บนี้ ขอพร สมหวังต า มคำอ ธิ ษฐ า น

สำหรับเ รื่ อ งของปๅฏิหาริย์แห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง การบนบาน การตั้งสัจจะอ ธิษฐ าน แบบให้ได้ทุกสิ่งตามที่ปรารถนานั้น มีวิธีการทำให้ถูกต้อง การทำถูกต้องสิ่งที่ขอนั้นจะเป็นจริง วันนี้จึงได้นำวิธีการขอพร การบนบาน ที่ถูกต้องมาฝากทุกคน

อยๅกจะขอพูดเ รื่ อ งหนึ่งที่ควรเข้าใจตรงกันเสียก่อน หนังสือเล่มนี้ไม่ได้มีเจตนาให้คนหลงหรืองมงายกับอำนาจเหนือที่คนธรรมดาจะหยั่งถึงและมีอยู่จริงจนไม่คิดจะขวนขวาย สร้างหรือทำอะไรด้วยมือตัวเอง เพียงแต่อยๅกจะบอกเล่าถึงเคล็ดวิชาศักดิ์สิทธิ์ที่บูรพาจารย์ท่านสอนเอาไว้ไม่ให้สูญหายไป

และแนะวิธีที่เป็นทางกุศลมากกว่าทางอกุศล แต่ท่านจะทำจะเชื่อหรือไม่เป็นสิทธิ์ของท่านและโปรดใช้สติ และวิจารณญาณให้มาก ในการอ่ า นรวมถึงทุกเ รื่ อ งของชีวิต สำหรับการขอพร และสัจจะอ ธิษฐ านกับการบนบานนั้นแตกต่างกันอย่างไร

อยๅกจะให้ทราบเสียก่อนจะได้เข้าใจตรงกันไม่ผิดเพี้ยนไป จนหลงทางเข้าป่าเข้าพงไป

“การขอพร” คือ การไปขอความเมตตา ขอพร ขอบุญบารมีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นการขอกำลังบุญมาช่วยเหลือ หนุนบุญ เพิ่มบุญ

หนุนกำลังของตนหรือห มู่คณะ ให้ทำการใด ใด ได้สำเร็จผ่านอุปสรรคไปได้ เป็นการขอแบบไม่มีเงื่อนไขและเป็นวิธีการที่ถูกต้อง ปลอดภัยและได้ผ ลดีที่สุด

สำหรับการ”บนบาน” คือ การไปร้องขอ ไปอ้อนวอน

ไปขอความเมตตตาช่วยเหลือ แบบมีเงื่อนไข ทั้งจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และดว งจิตวิญญาณทั่วไปที่เชื่อว่าท่านสามารถดลบันดาลในสิ่งที่ต้องการได้

โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าท่านช่วยแล้วไม่ว่าจะเ รื่ อ งใดสำเร็จ ก็สัญญาว่าจะทำโน้นทำนี่ หรือเอาโน้นเอานี่มา ”แก้บน” แต่ถ้าไม่ช่วยหรือไม่ได้รับในสิ่งที่ตนเองต้องการ ส่วนมากก็จะไม่ให้ตามที่ไปบนบานเอาไว้ ประมาณว่าได้แล้วจะให้ ถ้าไม่ได้ก็ไม่ให้

การบนบานจึงต้องร ะวังมากเป็นพิเ ศษ หากทำไม่เป็น ไม่ถูกต้องอาจจะเจอเ รื่ อ งที่ไม่คาดฝันได้

“สัจจะอ ธิษฐ าน” แปลว่า การกระทำสัจจะ การตั้งมั่นในใจ การอ้างพลังแห่งจิต พลังบุญ หรือคุณธรรมที่ตนได้ประพฤติหรือปฏิบัติบำเพ็ญมาหรือมีอยู่ตามความจริง เอาบุญกุศลที่เคยทำเป็นพลังดลบันดาลหรือหนุนนำ ไปถึงซึ่งเป้าหมายที่ต้องการ

ที่โดยส่วนมากไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับใครเป็นการตั้งไว้ในจิตของตน ซึ่งส่วนมากในผู้ปฏิบัติธรรมจะเป็นทางดี เช่นตั้งสัจจะเป็นคนดี หรือจะถือศีล 5 หรือตั้งสัจจะอ ธิษฐ านให้มีความเพียรสร้างบุญบารมีถึงระดัບธรรมที่ต้องการ แม้แต่การตั้งสัจจะอ ธิษฐ านขอเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไป ในครูบาอาจารย์ แต่สัจจะอ ธิษฐ านจะได้ผ ลหรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับบุญกssมและปัจจัยสนับสนุนให้สำเร็จ

สำหรับในคนธรรมดา ก็มีการตั้งสัจจะอ ธิษฐ านในเ รื่ อ งทั่ว ทั่ว ไป แต่อาจจะตามส่งผ ลแบบข้ามภพชาติเลย เช่น ขอให้เกิ ดมาเจอกันเป็นคู่ครองกันอีกหรือแม้แต่ไม่ต้องมาเจอกันอีก

ขอให้ไม่เกิ ดมาเป็นทหารเพราะในชาติก่อนนั้นเหนื่อยและเ บื่ อในการศึกสงครามมาก มาก

ขอให้ได้มาเกิ ดในบวรพระพุทธศาสนา ขอให้ได้มาเกิ ดมาข้ารับใช้แผ่นดินตามพระราชาที่ตนรักหรือเจ้านายที่จงรักภักดี ฯลฯ

ทั้งการขอพร การบนบาน การตั้งสัจจะอ ธิษฐ าน ยังเป็นที่นิยมมากสำหรับคนทั่วไป มาเรียนรู้เคล็ดวิชาศักดิ์สิทธิ์ที่สืบทอดมาตั้งแต่โบราณแบบที่ทุกคนเข้าใจง่ายและทำได้จริงและไม่เกิ ดโทษ ไม่ก่อกssมให้ตนเอง เมื่อท่านเข้าใจและปฏิบัติได้ถูกต้อง

ท่านจะรู้ด้วยตัวเองเลยว่าขอพร บนบาน การตั้งสัจจะอ ธิษฐ านเป็นจะได้ทุกอย่างจริง ถ้าเข้าใจและทำเป็นถูกวิธี

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า