อยู่กับคนที่เห็นคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่เห็นคุณเป็นก้อนหินก้อนหนึ่ง

อยู่กับคนที่เห็นคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่เห็นคุณเป็นก้อนหินก้อนหนึ่ง

หากวันนี้อย ากมีความสุขในชีวิต ก็จงเลือ กที่จะใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เห็นคุณเป็นเพชรน้ำงาม ไม่ใช่เห็นคุณเป็นก้อนหินก้อนหนึ่งเท่านั้น

การเลือ กอยู่กับคนที่มองเห็นคุณค่าในตัวเรานั้น มักจะทำให้เรามีความสุข และ

เห็นคุณค่าในตัวเอง คนที่เห็นคุณค่าในตัวเรา เขาจะรักและทะนุถนอมเรา เพราะว่าเขาไม่อย ากที่จะเสียเราไป แต่ถ้าหากเราเลือ กอยู่กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา

เราก็จะเป็นแค่เพียงคนที่ไม่มีค่าในสายต าของเขา และยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเรา

ไม่มีคุณค่าในตัวเอง เพราะฉะนั้นถ้าเราเลือ กได้ก็จงอยู่กับคนที่เห็น คุณค่าในตัวของเราจะดีกว่านะ อย่ างน้อยมันก็ ทำให้เรารู้สึกดี มากกว่าที่จะทำให้เรารู้สึกแย่

คนทุกคนล้วนแล้วแต่มีคุณค่าในตัวเองกันทั้งนั้น อย่ าให้ใครมาตัดสินคุณค่าในตัวของเราหรือ อย่ าเอาคุณค่าในตัวของเราเองไปให้คนอื่นตัดสิน เราต่างหากที่

มีสิทธิ์ในคุณค่าในตัวของเรา ไม่ใช่คนอื่น เพราะฉะนั้นใครที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา เราก็อย่ าไปอยู่กับเขา อย่ าเข้าไปในชีวิตของเขา เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกแย่และไร้คุณค่าไปในทันที

1 แม้คนไม่ชอบกินผักคนหนึ่งจะบอ กว่า ‘ผ ม รั ง เ กี ย จ มั น’ ฉะนั้น โปรดจำไว้ให้ดีว่า ‘คุณค่าของสิ่งสิ่งหนึ่งไม่เคยหมดไป เพียงเพราะใครคนหนึ่งมองไม่เห็นคุณค่าของมัน’ และคุณค่าของ ‘คุณ’ ก็เช่นเดียวกัน

2 แม้แต่ ‘หัวใจตัวเอง’ เรายังบังคับให้หยุดเต้นไม่ได้ แล้วจะไปบังคับ ‘หัวใจคนอื่น’ ให้มาเต้นเพื่อเรา ได้อย่ างไร

3 ‘คู่ชีวิต’ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ ‘สมบูรณ์ทุกอย่ าง’ แต่เป็นคนที่เราอยู่ใกล้แล้วรู้สึกว่า ‘ทุกอย่ างสมบูรณ์’

4 ยิ่งเรา ‘รักตัวเอง’ อย่ างเเท้จริงมากเท่าไร เราก็จะยิ่งยอมให้ ‘คนอื่นหลอ ก’ น้อยลงเท่านั้น

5 บางครั้ง ความรักผ่ านเข้ามาในฐานะ ‘พร’ บางครั้ง ความรักผ่ านเข้ามาในฐานะ ‘ครูผู้สอน’ เมื่อความรักเป็น ‘พร’ อย่ าลืม ‘ขอบคุณ’ แล้วเราจะมีความสุขยิ่งขึ้น เมื่อความรักเป็น ‘ครูผู้สอน’ อย่ าลืม ‘เรียนรู้’ แล้วเราจะมีความทุ ก ข์น้อยลง

6 ‘ข้ อดี’ คือสิ่งที่ดึงดูดคนสองคน เข้าหากัน แต่การเข้าใจและยอมรับใน ‘ข้ อเสีย’ เท่านั้น ที่จะทำให้คนสองคน ไม่เดินหนีจากกันไป

7 คนบางคนผ่ านเข้ามาเพื่อให้เรารัก ส่วนคนบางคนผ่ านเข้ามาเพื่อสอนให้เรารู้จักที่จะรักตัวเอง

8 ความรักที่ดีต้องทำให้เรารู้สึก ‘เติมเต็ม + เติบโต’ ไม่ใช่ ‘ตกต่ำ’

9 ในวันที่ใจเธอไร้รัก ไฉนโลกจึงหมดสิ้นซึ่งสีสัน เธอจะเรียกร้องรักจาก ใ ค ร กัน เมื่อในใจเธอนั้นยังไม่มี เมื่อไม่รู้วิธีที่จะให้ แล้วจะมาขอสิ่งใดในวันนี้ รักที่ดีเริ่มจากรักที่เธอมี เต็มล้นปรี่จนพร้อมพลีเผื่อผู้คน

10 เวลาเลิกกับใคร อัตราความ ‘เ จ็ บใจ’ จะแปรผันต ามอัตรา ‘ความสุข’ ที่เราไปฝากไว้ให้อีกฝ่ายควบคุม

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า