ป ร ะโยชน์ ข องกาแฟ ต้องรู้ไว้ ใค รที่ช อ บดื่มควรดู

ป ร ะโยชน์ ข องกาแฟ ต้องรู้ไว้ ใค รที่ช อ บดื่มควรดู

สำหรับที่ชอบ ดื่มกาแฟ ในตอนเช้า นั้นคงยังไม่ทราบคประโยชน์อื่น อื่น ของกาแฟ ที่นอกจากจะช่วยให้ตาสว่างแล้ว ยังมีสรรพคุณที่ดีต่อร่ า งกายอีกเพียบ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. กาแฟเป็นประจำ ช่วยป้องกันโ ร คหอบ โ ร คนี้คือ อาการภูมิแพ้ชนิดหนึ่ง โดยทั่วไป เมื่อมีประสาทสำรองไม่ถูกกระตุ้น จะไม่มีอาการหอบเกิ ดขึ้นง่าย ง่าย แต่ถ้าหากสมองส่วนประสาทสัมผัสถูกกระตุ้น จะเกิ ดอาการหอบทันที คาเฟอีนในกาแฟจะระงับการตึงเค รียดของสมองส่วนประสาทสัมผัส ลดการเกิ ดโ ร คหอบ

2. การดื่มกาแฟเป็นประจำ ช่วยขับไล่ความชรา อ็อกซิเจน เป็นสารที่ร่ า งกายต้องการมากก็จริง แต่ถ้ามีออกซิเจนมากไป ทำให้มี โอกาสเป็นมะเ ร็งสูงและแก่เร็ว โดยเฉพาะกาแฟที่เข้มข้น จะทำให้ออกไซด์แตกตัว ลดการเกิ ดมะเ ร็งได้ กระตุ้นการเผาผลาญอาหารในร่ า งกายได้ดี

3. การดื่มกาแฟเป็นประจำ ช่วยลดอัตราคอเลสเตอรอล ป้องกันโ ร คหัวใจ ในกาแฟมีนิโคติน แต่ไม่ใช่ชนิดเดียวกับนักสูบ แต่เป็นวิตามิน B รวมชนิดหนึ่ง ที่ร่ า งกายต้องการช่วยลดคอเลสเตอรอลในเส้นเ ลือด จึงป้องกันโ ร คหัวใจและหลอดเ ลือดแข็งตัวได้

4. การดื่มกาแฟเป็นประจำ ช่วยละลายไขมัน กาแฟที่ดื่มหลังอิ่มอาหาร ช่วยให้ไขมันแตกตัว และให้พลังงานทดแทน จึงลดความอ้วนได้ด้วย

5. กาแฟเพิ่มไขมันชนิดดีให้ร่ า งกาย ป้องกันหลอดเ ลือดแข็งตัว ตามผลการวิจัยพบว่าคนที่ดื่มกาแฟบ่อย บ่อย จะมีไขมันชนิด HDLเพิ่มขึ้น ซึ่งไขมันชนิดนี้จะขับไล่คอเลสเตอรอลออกไป ป้องกันหลอดเ ลือดแข็งตัวได้

6. การดื่มกาแฟเป็นประจำ ช่วยแก้ป วดศีรษะ กาแฟมีส่วนผสมของคาเฟอีนที่ขย ายหลอดเ ลือด ระงับอาการป วดได้เช่นเดียวกับย าแก้ป วด ยังช่วยขับปัสสาวะ ละลายไขมันในเส้นเ ลือด และช่วยบรรเทาอาการป วดศีรษะ เนื่องจากเมาเครื่องดื่มได้

7. การดื่มกาแฟเป็นประจำ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเ ลือดในสมองและสมรรถภาพสมอง มีผู้เชี่ยวชาญสรุปผลการวิจัยเกี่ยวกับเ รื่ อ งนี้ออกมาว่า ความหอมของกาแฟ ช่วยกระตุ้นสมองให้ทำงานได้เร็วขึ้น และมีสมาธิ ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น นั้นเป็นเพราะกลิ่นกาแฟ ทำให้เ ลือดไหลเวียนในสมองเพิ่มขึ้น

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า