อย า กไ ด้อะไรให้ขอ หลว ง พ่ อสำเร็จศั ก ดิ์สิ ท ธิ์

อย า กไ ด้อะไรให้ขอ หลว ง พ่ อสำเร็จศั ก ดิ์สิ ท ธิ์

หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ประดิษฐานใน วิหารริมคลองระพีพัฒน์ (ไม่มีวัด) อ.หนองแค จ.สระบุรี มีชาวบ้าน และ นักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรทุกวันแล้วได้สมความปารถนาตามชื่อ หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ สำหรับที่มาของคำเรียกขาน หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อมาเข้าฝันบอกคุณย าย หนู ว่า “ชื่อสำเร็จ”

ชาวบ้านต่อให้คำว่าศักดิ์สิทธ ส่วนองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์มีเ รื่ อ งราวเล่าขานสืบต่อกันมาว่าสมัยกรุงศรีอยุธย าเป็นราชธานีบริเวณนี้เป็นป่าหนาทึกไม่มีบ้านเรือน ครั้งนั้นกองทหาร มาตั้งเพื่อจับช้างป่า ปรากฎว่านายทหารท่านหนึ่งนอนหลับอยู่ที่แคร่บนต้นไม้แล้วพระเครื่องที่แขวนคอมาหลุดหาย หาแล้วไม่พบจึงนำกองทหารเดินทางกลับไปและต่อมามีชาวบ้านออกเดินทางเข้าป่าเห็นกองดินคล้าย คล้าย จอมปลวกแต่เป็นรูปองค์พระพุทธรูปดินแข็งมาก ยังคงอยู่ที่เดิม ต่อมาสมัยรัชกาลที่ 5 มีการขุดคลองระพีพัฒน์

คนงานขุดคลองเอาดินมาถมตลิ่งพังจึงทำให้กระทบกระเทือนดินพอกองค์พระแตกออกมากลายเป็นองค์พระพุทธรูปเมื่อชาวบ้านรู้ข่าวต่าง ต่าง ก็เดินทางมากราบไหว้ขอพรและเป็นคำกล่าวขานกันของชาวบ้านมีพระพุทธรูปมาเกิ ดริมคลองระพีพัฒน์ ใน วันจันทร์ที่ 2 ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ปี กุน พุทธศักราช 2502 (ตัวเล ขลงเล ข 2)

หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานในวิหารริมคลองระพีพัฒน์ด้านหน้าเป็นคลอง ด้านหลังเป็นถนนแต่เดิมรถขุดดินสร้างถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ขุดเข้าไกล้วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์คนขับรถขุดดินได้ยินเสียงฟ้าร้องน่ากลัวมากจึงหยุดการขุดดินลงมาจากรถเข้าไปในวิหารกราบขอขมาแล้วฟ้าก็หยุดร้อง ส่วนถนน ตั ดเลี่ยงไปด้านหลังวิหาร เป็นตลาดหนองตาโล่ หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

พี่หนุ่ม-สุทนได้ถามผู้ที่เดินทางมานมัสการขอพรบอกว่าขอได้ทุกเ รื่ อ ง ในชีวิตประจำวัน และเป็นสิ่งที่ดีของตัวเอง และ ครอบครัว การเดินทางไปวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ จากกรุงเทพเส้นทางไป จ.สระบุรี เข้าเขต อ.หนองแค สระบุรี ก่อนจะข้ามสะพานคลองระพีพัฒน์ ให้เลี้ยวซ้ายเลียบคลองไปประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า