เตื อน ช่ ว งนี้ถ้าไม่จำเป็ นอ ย่า พา ลู กอ อ กจ ากบ้าน RSV ระบา ดหนัก

เตื อน ช่ ว งนี้ถ้าไม่จำเป็ นอ ย่า พา ลู กอ อ กจ ากบ้าน RSV ระบา ดหนัก

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เฟสคุณแม่ NooNich Saiyawan ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ทั้งเด็กที่เคยเป็น RSV และยังไม่เคยเป็นนะคะ ช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเพิ่งพาออกจากบ้าน เชื้อโ ร คเยอะ ไ ว รั สระบาดหนัก เด็กที่เคยเป็นRSV จะเหมือนคนที่เป็นแผลถลอกค่ะ เปิดรอรับเชื้อและติดเชื้อง่ายมาก ลูกชายเราอายุ1.2ขวบ

เพิ่งหายและออกจากรพ.ด้วยโ ร คRSV ประมาณ 4-5วัน 3วันก่อนพาลูกไปวัด คิดว่าอากาศถ่ายเท คงไม่เป็นอะไร แต่ดันมีฝนปรอย ปรอย คาดว่าคงโดนละอองฝน หลังจากนั้น1วัน ลูกชายเรามีไข้ และไข้ก็ขึ้น ขึ้น ลง ลงตลอดทั้งคืน เช็ดตัวทั้งคืน กินย าลดไข้ทุก4ชม. แปล๊บ แปล๊บ ไข้ขึ้นอีก เช็ดตัววนไป รอรอบกินย า

ช่วงสายของวันต่อมาอาการเหมือนจะดีขึ้น ไข้ลงเหลือ 37.2 แต่ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่ วโมง วัดอีกที39.4 เลยรีบเช็ดตัวก่อนแล้วพาไปโรงพย าบาล ถ้าไม่เช็ดกลัวจะชักกลางทาง พอถึงรพ.กำลังแจ้งชื่อ ลูกเราชักกระตุก ตาลอย ปากม่วง วินาทีนั้นเราแทบช๊อคตามลูก ร้องไห้โฮรีบอุ้มลูกเข้าไปในแผนก พย าบาลรีบเช็ดตัว ปลุกให้ลูกเราดมออกซิเจน เราต้องออกมารอข้างนอก

หมอให้แอดมิท เพราะ เ สี่ ย ง จะชักได้อีก เด็กป่ ว ยเยอะมาก ห้องก็เต็ม รอเค้าออก ถ้าไม่มีห้องจริง จริง ต้องอยู่icu เพราะยังไงก็ต้องอยู่อย า กบอกว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้ ไข้ลูกเราไม่เคยลดต่ำเกิน1ชั่ วโมง หมดฤnธิ์ย า เช็ดตัว ก็ไข้ขึ้นมาเหมือนเดิม 39-40 ตลอด ตรวจทุกอย่าง ทั้งเ ลื อ ด ฉี่ อึ ไม่พบว่าเป็นอะไร

ตอนนี้สรุปได้เพียงเป็นไข้ และรอดูอาการไปเรื่อย เรื่อย เช็ดตัว กินย า ทำได้ นี้ …อย า กบอกไว้สำหรับแม่ แม่ ช่วงนี้อย่าเพิ่งพาลูกออกไปไหน ถ้าไม่จำเป็นจริง จริง โดยเฉพาะแหล่งชุมชน ห้าง แต่ยังไงเชื้อโ ร คในอากาศก็เยอะที่มากับฝน ขอบคุณท่านที่อ่ า นจนจบนะคะ เป็นห่วงเด็กทุกคนจริง จริง ป่ ว ยมาแล้วน่าสงสารมาก ห้องเด็กเต็มจนล้น

แหล่งข้อมูล คุณแม่NooNich Sayyawan (คุณแม่ HerKid รวมพลคนเห่อลูก) HerKidรวมพลคนเห่อลูก

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า